Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Điện mặt trời áp mái được hòa vào lưới điện quốc gia

12:00 | 26/06/2020

Các hộ dân, doanh nghiệp khi lắp điện mặt trời áp mái sẽ được hỗ trợ lắp đặt, nghiệm thu, đấu nối công tơ hai chiều; đồng thời được hoà vào mạng lưới điện quốc gia và bán lại cho EVN, giúp người dân không lo vấn đề giá điện hàng tháng.

Điện mặt trời áp mái được hòa vào lưới điện quốc gia


Ngày 25/6, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức Lễ ra mắt và ký kết phát triển điện mặt trời áp mái Freesolar. Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà cho biết, thông qua sự đầu tư mạnh mẽ của doanh nghiệp vào ngành năng lượng tái tạo nói chung và điện mặt trời áp mái nói riêng, trong thời gian tới sẽ làm giảm sức ép lên lưới điện, đảm bảo an ninh, cung cấp lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp về điện năng.

Theo ông Sơn, khi lắp đặt điện mặt trời áp mái, khách hàng sẽ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hỗ trợ lắp đặt, nghiệm thu, đấu nối công tơ hai chiều; đồng thời được hoà vào mạng lưới điện quốc gia và có thể bán lại cho EVN nếu không sử dụng hết.

Tại sự kiện, Tập đoàn Sơn Hà cũng "bắt tay" với Khu công nghệ cao Hoà Lạc phát triển điện mặt trời áp mái, hướng đến mục tiêu phát triển công nghệ xanh.

Theo Tiền phong

undefined