Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Giá vàng thế giới lên đỉnh một tháng

12:00 | 09/04/2021

Mỗi ounce vàng có lúc tăng hơn 20 USD, nhờ Fed duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ để hỗ trợ kinh tế Mỹ.

Mở cửa phiên Mỹ tối 8/4, mỗi ounce vàng thế giới tăng hơn 20 USD lên 1.758 USD một ounce. Đây là mốc cao nhất kể từ ngày 1/3. Chốt phiên, giá tăng 18 USD lên 1.755 USD.

Giá vàng thế giới tăng cao phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới tăng cao phiên hôm qua.

Thị trường đi lên sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 7/4 công bố biên bản cuộc họp chính sách lần trước, cho thấy lãi suất sẽ vẫn được duy trì ở mức thấp thêm một thời gian nữa. Việc này đã trấn an nhà đầu tư, đẩy giá đôla Mỹ và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ xuống thấp.

"Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã cam kết duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ, tạo ra sức ép lên đồng đôla và lợi suất trái phiếu. Việc này đã hỗ trợ giá vàng", Ross Norman - nhà phân tích độc lập cho biết, "Rõ ràng Fed cảm thấy tình trạng việc làm vẫn khó khăn và đang cố gắng không nâng lãi suất sớm".

Đồng đôla hôm qua giảm giá so với các tiền tệ lớn khác. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng hạ nhiệt. Những yếu tố này khiến vàng rẻ hơn và hấp dẫn hơn so với các công cụ đầu tư khác. Chính sách nới lỏng tiền tệ cũng gây sức ép lên lợi suất trái phiếu chính phủ.

Dù vậy, nhà đầu tư vẫn dự báo Fed nâng lãi suất đầu năm tới, khi lạm phát vượt tầm kiểm soát. Tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến có bài phát biểu tại một hội nghị trưc tuyến của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

 


Hà Thu

Theo Vnexpress

undefined