Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Tạm nhập tái xuất gỗ dán tăng 400%, Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn

12:00 | 19/11/2019

Bộ trưởng Công Thương cho biết, tạm dừng việc nhập khẩu, như chuyển tải xuất khẩu các mặt hàng gỗ dán đi Mỹ, bởi mặt hàng này có tăng trưởng hơn 400% trong thời gian vừa qua.

Tạm nhập tái xuất gỗ dán tăng 400%, Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn

Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư quy định về việc tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Mỹ với hiệu lực thi hành từ ngày 27/12/2019 đến hết ngày 31/12/2024.
Theo đó, Thông tư này được ban hành nhằm tăng cường quản lý xuất khẩu gỗ dán sang Mỹ để phòng tránh gian lận thương mại về xuất xứ hàng hóa, chuyển tải bất hợp pháp, dẫn tới nguy cơ Mỹ có thể áp dụng các biện pháp siết chặt quản lý đối với gỗ dán xuất khẩu của Việt Nam.
Đồng thời, hạn chế tác động tiêu cực đến sản xuất trong nước và làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, căn cứ Nghị định số 69/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương, ngày 12/11/2019, Bộ trưởng Công Thương đã ký ban hành Thông tư số 22/2019/TT-BCT quy định về việc tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ.
Thông tư 22 quy định tạm ngừng hoạt động kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập vào Việt Nam để tái xuất sang Mỹ đối với mặt hàng gỗ dán thuộc nhóm HS 44.12 theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
Theo Bộ Công thương, quy định này áp dụng đối với thương nhân tham gia hoạt động kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập, tái xuất; các cơ quan, tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập, tái xuất; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập, tái xuất.
Trước đó, trả lời phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV chiều 6/11, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ Công thương đã báo cáo Thủ tướng cho phép xây dựng Thông tư cho tạm dừng việc nhập khẩu, tạm nhập khẩu cũng như chuyển tải xuất khẩu các mặt hàng gỗ dán đi Hoa Kỳ, vì đây là mặt hàng có tăng trưởng lên tới hơn 400% trong thời gian vừa qua.

 


HẠ AN

Theo Bizlive

undefined