Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Thức ăn chế biến sẵn VietMac - lựa chọn mới của người bận rộn

12:00 | 07/08/2018

Bắt đầu từ tháng 04/2018, sản phẩm cơm kẹp VietMac đông lạnh đã có mặt trong hệ thống tủ đông của toàn bộ gần 400 cửa hàng Vinmart+ trên địa bàn Hà Nội và Hải Phòng, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Công ty VinCommerce – đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup. Vinmart+ là hệ thống cửa hàng tiện lợi có sự tăng trưởng hàng đầu tại Việt Nam.

Vietmac bắt đầu với 2 dòng sản phẩm chính là cơm kẹp thịt nướng (Vietmac Rice Burger) và xôi kẹp thịt (Vietmac Sticky Rice Burger). Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai bánh cơm và rau, củ cùng thịt gà, bò, thịt heo nướng kiểu BBQ kẹp ở giữa với nước sốt được đầu bếp Vietmac đặc chế theo bí quyết riêng. Ở Hà Nội, không chỉ Vinmart +, Shop and Go mà hàng trăm cửa hàng Family Mart, hệ thống siêu thị Fivimart, Aeon, Seika Mart đều bán sản phẩm này.

Bà Ngô Thị Kim Thanh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm VietMac chia sẻ:

“Gia nhập các hệ thống phân phối lớn đồng nghĩa với việc nhà sản xuất phải từ bỏ mô hình tổ chức sản xuất manh mún, lên kế hoạch sản xuất kinh doanh cho giai đoạn 5 năm, 10 năm nếu không muốn sớm tụt hậu trên thị trường.

Trong 2 năm qua, Vietmac với sự tư vấn của các  chuyên gia đầu ngành đã đầu tư xây dựng lại nhà xưởng, dây chuyền, trang thiết bị, hoàn thiện quy trình công nghệ tối ưu hóa công suất và hoàn thành thủ tục cấp chứng nhận quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005 về an toàn vệ sinh thực phẩm vào tháng 09/2017, để hoàn thành mục tiêu  giai đoạn đầu: trong tủ lạnh nhà nhà, ngày ngày đều có sản phẩm Sạch và Lành của Vietmac”.

Từ tháng 03/2018, Vietmac đã hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Kỹ thuật A&T Việt Nam để đưa sản phẩm vào phân phối độc quyền tại chuỗi nhà hàng Memos với 5 điểm bán hàng tại sảnh bay nội địa T1 và quốc tế T2 thuộc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Ông Đoàn Quốc Tiến - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư thương mại kỹ thuật A&T Việt Nam nhận định:

“Sản phẩm cơm kẹp Vietmac là một trong những sản phẩm phù hợp được nhiều khách hàng khó tính và không có nhiều thời gian trước giờ làm thủ tục bay lựa chọn. Cơm kẹp Vietmac được đánh giá là đáp ứng tiêu chí chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt của cơ quan quản lý nơi đây. Bên cạnh đó, sản phẩm có bao bì đẹp mắt, hiện đại, gây ấn tượng tốt với thực khách”.

Bà Ngô Thị Kim Thanh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm VietMac chia sẻ dự định tương lai:

“Nhìn từ góc độ nhà sản xuất, để sản phẩm duy trì vị trí và ngày càng khẳng định vị thế là một trong những lựa chọn hàng đầu về thức ăn chế biến sẵn trên thị trường tiêu dùng, gia tăng sản lượng tiêu thụ trong các hệ thống phân phối lớn thực sự là một thách thức với chúng tôi. Bên cạnh việc duy trì chất lượng, chúng tôi dự kiến tự xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu về chủng loại, số lượng, chất lượng từ đó chủ động trong sản xuất, kinh doanh”.

Quý I năm 2018, Vietmac đã ký kết hợp tác thành công với nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Trong tương lai, với sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài, Vietmac dự định phát triển thêm một số sản phẩm mang đậm phong vị Nhật Bản mà vẫn đảm bảo tính Tiện dụng, Lành và Sạch nhằm đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng khách hàng đảm bảo tiêu chí “Ăn Nhanh nhưng phải Chất”. Đây cũng là tiền đề để Vietmac mở rộng thị phần ra thị trường quốc tế giai đoạn tiếp theo.

Hiện, Việt Nam có hơn 96,5 triệu người, trong đó hơn 60% dân số là người trẻ tuổi (dưới 35 tuổi) - những người có xu hướng dễ thay đổi khẩu vị và thích thú với những trào lưu ẩm thực mới. Tại Việt Nam, ngành hàng thức ăn chế biến sẵn hiện vẫn đang tăng trưởng 2 con số, tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính đến năm 2017, Bộ Công thương đã cấp phép cho hơn 170 thương hiệu và nhãn hiệu nước ngoài vào Việt Nam, trong đó lĩnh vực nhà hàng, cà phê, đồ uống... chiếm hơn 50% tổng số. (1)

 

 


Nguồn tham khảo


(1) Vietnam - Franchising Industry Sector
https://www.export.gov/apex/article2?id=Vietnam-Franchising-Industry-Sector

undefined