Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Kinh tế Hàn Quốc dự kiến tăng trưởng 2-2,1% trong năm nay

12:00 | 21/10/2019

Tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm nay có thể sẽ đạt tương đương mức dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Kinh te Han Quoc du kien tang truong 2-2,1% trong nam nay hinh anh 1
Hàng hóa được xếp tại cảng ở Busan, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2019 dự kiến đạt thấp hơn ở mức 2-2,1%, tương đương mức dự đoán của các tổ chức quốc tế.

Phát biểu với báo giới bên lề cuộc họp Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) cuối tuần vừa qua, ông Hong cho rằng tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm nay có thể sẽ đạt tương đương mức dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

IMF trước đó đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm nay xuống 2%, so với mức dự báo 2,6% được đưa ra trước đó, giữa lúc tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm.

OECD cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này xuống 2,1%, so với mức dự báo tăng trước đó là 2,4%, do thương mại toàn cầu ngày càng suy yếu.

Cũng theo ông Hong Nam-ki, kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng khoảng 2,2-2,3% trong năm 2020, tương tự như dự báo của IMF và OECD./.


Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)

undefined