Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Thống đốc Lê Minh Hưng: Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp thị trường vàng khi cần thiết

12:00 | 26/02/2020

Thống đốc cho rằng, giá vàng trong nước trong thời gian vừa qua chủ yếu do giá vàng quốc tế và yếu tố tâm lý.

Thống đốc Lê Minh Hưng: Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp thị trường vàng khi cần thiết
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng.
Trong vài ngày qua, một trong những hiện tượng đáng quan tâm nhất trên thị trường tài chính chính là những biến động đầy bất ngờ của giá vàng.
Kim loại quý này theo đó đã có tới 9 phiên tăng không ngừng nghỉ. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong phiên ngày hôm qua (24/2), giá vàng liên tục tạo bước tăng đột biến, lần lượt vượt qua mốc 47, 48 rồi chính thức vượt mốc 49 triệu đồng/lượng.
Chênh lệch giá bán ra - mua vào tại một số đầu mối lớn đã doãng rộng kỷ lục 1,45 triệu đồng/lượng.
So với mức giá mở cửa, giá vàng SJC chốt phiên ngày hôm qua tăng tới hơn 2 triệu đồng/lượng chỉ trong khuôn khổ biến động của một ngày - diễn biến chưa từng có kể từ những cơn sốt giai đoạn trước đây 2010-2012.
Tính chung trong cả 9 phiên, mỗi lượng vàng SJC tăng tới 5 triệu đồng, tương đương 11,5% giá trị.
Tuy nhiên, tình hình đã hoàn toàn bị đảo ngược khi ngay khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng liên tục được điều chỉnh giảm mạnh trên bảng điện tử của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Đến 16h chiều nay, giá vàng bán ra đã về mức 47,3 triệu đồng/lượng, loại vàng miếng SJC từ 1 - 10 lượng trong khi giá mua vào đứng ở mức 46,4 triệu đồng/lượng, giảm lần lượt 1,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 1,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với giá chốt phiên chiều qua.
Chênh lệch giá mua bán cũng được thu hẹp xuống còn 900 nghìn đồng/lượng.
Tương tự, giá vàng Doji bán lẻ tại Hà Nội cũng giảm mạnh 1,65 triệu đồng/lượng chiều mua và giảm 2,45 triệu đồng/lượng chiều bán ra, xuống còn 46,05 – 46,7 triệu đồng/lượng.
Trước những biến động bất ngờ của kim loại quý, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng tại  cuộc họp của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia tổ chức sáng nay cho biết, biến động giá vàng trong nước trong thời gian vừa qua chủ yếu do giá vàng quốc tế  và yếu tố tâm lý.
“Hôm nay, giá vàng quốc tế giảm và giá vàng trong nước còn giảm mạnh hơn. Ngân hàng Nhà nước vẫn theo dõi sát diễn biến thị trường vàng, mặc dù thị trường này không còn tác động đến ổn định vĩ mô. Nếu thị trường có diễn biến gây bất ổn, Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp khi cần thiết”, Thống đốc cho biết.

undefined