Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Thủ tướng: 2020 đất nước phải giàu hơn

12:00 | 02/12/2019

Nhân dân sẽ không chấp nhận nếu chúng ta không tiến bước, cuộc sống phải phát triển hơn, đất nước phải giàu hơn, Thủ tướng chia sẻ với mong muốn của cử tri Hải Phòng về kết quả phát triển kinh tế, xã hội năm 2020 phải cao hơn nữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Hải Phòng - Ảnh: VGP

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, chiều 30/11, tại huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã có cuộc tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng trước các thành tựu của đất nước trong năm 2019 như tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong 9 năm qua, cao nhất khu vực. Cử tri cũng đánh giá cao sự điều hành sâu sát, quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, nhất là đối với những nơi khó khăn, xa xôi, hẻo lánh và những sự việc nhạy cảm, phức tạp nổi cộm.

Hồi âm ý kiến cử tri, người đứng đầu Chính phủ nêu rõ, nhân dân sẽ không chấp nhận nếu chúng ta không tiến bước, cuộc sống phải phát triển hơn, đất nước phải giàu hơn, nhất là năm 2020 là năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Về vấn đề cử tri nêu liên quan tới các hoạt động đối ngoại năm 2020, Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ làm hết sức mình để làm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, dự kiến sẽ có hơn 300 hội nghị, cuộc họp. Là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Việt Nam sẽ tham gia tới 400 cuộc họp khác nhau. Chính phủ sẽ nỗ lực nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế một cách trách nhiệm nhất, chủ động nhất.

Với phát triển văn hóa, Thủ tướng nêu rõ, nếu chỉ phát triển kinh tế là mới đi một chân, phải phát triển cả văn hóa thì mới bền vững. Phát triển kinh tế cũng phải lo cả văn hóa, an sinh xã hội, đời sống nhân dân, cả về vật chất và tinh thần.

Hồi âm ý kiến cử tri về vấn đề môi trường, Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm phát triển cả kinh tế, xã hội, môi trường, không phải nặng về kinh tế mà coi nhẹ vấn đề môi trường. Các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân làm ảnh hưởng xấu đến môi trường. Thủ tướng cũng nhấn mạnh chủ trương không sử dụng túi nilon dùng một lần.

Ghi nhận ý kiến của cử tri về các vấn đề phát triển của địa phương, Thủ tướng cho biết, cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) được quy hoạch thành cảng nước sâu đạt tiêu chuẩn quốc tế với 6 bến cảng container, 3 bến cảng tổng hợp, cần tiếp tục thi công các cầu cảng của cảng Lạch Huyện, cửa ngõ nối Việt Nam với thế giới.

Chính phủ, thành phố Hải Phòng tiếp tục quan tâm phát triển cảng Lạch Huyện đúng hướng với tốc độ cao hơn để hàng hóa luân chuyển qua cảng này xứng tầm với khu vực phía bắc và cạnh tranh quốc tế trong thời gian tới. Về vấn đề xây cầu Lạch Huyện 2 hay tuyến đường sắt kết nối cảng Lạch Huyện với Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng xem xét.

Thủ tướng cho biết, việc quy hoạch Cát Hải trở thành khu công nghiệp cảng biển, dịch vụ logistic đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đã khẳng định vai trò, vị trí của Cát Hải, phát triển cảng biển Cát Hải không chỉ cho Hải Phòng mà thực hiện nhiệm vụ phát triển cho cả miền bắc và cả nước.


Hà Vũ

Theo VnEconomy

undefined