Xã hội

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Lãnh đạo thôn Ngọa Cương đã trả lại 69 hộ dân hơn 400 triệu mà Thủy Tiên trao

12:00 | 30/10/2020

Chiều 30/10, cán bộ thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch đã trả lại tổng số tiền 414 triệu đồng cho 69 hộ dân ở đây.

Thôn trả lại số tiền đã thu cho 69 hộ dân bị ảnh hưởng do ngập lụt.

Số tiền này trước đó ca sĩ Thủy Tiên đã tặng cho bà con vùng lũ Quảng Bình.

Ngày 28/10, ca sĩ Thuỷ Tiên cùng Đoàn từ thiện đã về xã Cảnh Hoá để trao quà cứu trợ đồng bào bị thiệt hại nặng do trận lũ lịch sử gây ra. Đoàn đã trao quà cho 703 hộ, mỗi hộ 6 triệu đồng. Trong đó, thôn Ngoạ Cương, xã Cảnh Hóa có 69 hộ được hỗ trợ, với tổng số tiền 414 triệu đồng.

Sau đó, Ban cán sự thôn Ngoạ Cương đã bàn bạc và quyết định thu lại toàn bộ số tiền mà ca sĩ Thủy Tiên đã tặng cho bà con trong thôn. Một số người dân không đồng ý và phản ánh trên mạng xã hội Facebook. Thông tin sau khi đăng tải đã gây chú ý của cộng đồng, trong đó có nhiều bình luận, chia sẻ và thể hiện thái độ bất bình, không đồng tình với cách làm của cán bộ thôn.

Bà Nguyễn Thị Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, Trưởng thôn Ngoạ Cương thừa nhận có việc thu lại 414 triệu đồng của 69 hộ dân trong thôn được ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ. Bà Nguyễn Thị Tĩnh cho biết sáng nay (30/10), Ban Cán sự thôn Ngoạ Cương đã mời đại diện 69 hộ dân đến họp và trả lại toàn bộ số tiền này cho bà con.

Bà Nguyễn Thị Tĩnh nhấn mạnh: “Việc làm đó của thôn là sai, bởi vì đoàn từ thiện về hỗ trợ những người bị ngập lụt, về tình cảm san sẻ thì được nhưng về việc thu tiền lại là không đúng. Vì ý đồ của người tài trợ là trao đến tay người bị ảnh hưởng ngập lụt. Sáng nay xã đã về chỉ đạo họp với Ban cán sự thôn, cấp ủy chỉ đạo khẩn trương trả lại tiền cho các hộ đúng đối tượng. 69 hộ này đã được trả lại tiền rồi"./.



Theo Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung

undefined