Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Nên đầu tư vào đâu trong thời kỳ lạm phát?

12:00 | 26/05/2023

Nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett cho rằng, khoản đầu tư tốt nhất trong thời kỳ lạm phát là đầu tư vào chính bản thân mình, khiến mình trở nên thật giỏi trong lĩnh vực cụ thể nào đó, từ đó bạn có thể kiếm tiền.

Đầu tư vào bản thân để trở nên xuất sắc

Warren Buffett - Chủ tịch Berkshire Hathaway - là một nhà đầu tư lừng danh thế giới. Ông liên tục nằm trong top 10 tỷ phú giàu có nhất hành tinh trong nhiều năm liền. Mới đây, chia sẻ trên trang inc.com, "nhà tiên tri xứ Omaha" Warren Buffett đã đưa ra lời khuyên hữu ích cho các nhà đầu tư trong thời kỳ kinh tế có nhiều biến động, lạm phát leo thang như hiện nay.

Theo tỷ phú Warren Buffett, trong thời kỳ lạm phát, điều tốt nhất mà bạn có thể làm là trở nên thật giỏi trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. "Vì vậy, khoản đầu tư tốt nhất nên là bất cứ thứ gì có thể giúp phát triển bản thân", ông Warren Buffett nói.

Nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ, đầu tư vào bản thân là điều tốt nhất mà bạn có thể làm và điều đó không hề bị đánh thuế. Dù nền kinh tế có biến động cũng chẳng điều gì có thể lấy đi khả năng của bạn.

Ông Warren Buffett khuyên rằng, không nên chạy theo phát triển toàn bộ các kỹ năng trong cuộc sống mà là cải thiện ngay từ những kỹ năng, việc làm hàng ngày một cách cẩn thận và khiến chúng trở nên thật xuất sắc.

Có nhiều người thường theo đuổi những ý tưởng lớn và tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhưng lại không đem lại kết quả tương xứng. Vì thế, tỷ phú Warren Buffett lưu ý, thành công thực sự đến từ việc tập trung vào sự thay đổi, học hỏi điều mới hàng ngày và nhất quán. Khi bạn thực sự giỏi một lĩnh vực thì chính nó sẽ mở đường cho những kết quả lâu dài.

Quy tắc "vàng" đầu tư vào bản thân

Theo ông Warren Buffett, bạn không cần hiểu hết tất cả mọi thứ để thành công. Điều quan trọng là bạn phải biết được điểm mạnh để phát huy và điểm yếu của bản thân để khắc phục. Các nhà đầu tư nên vận dụng khả năng tốt nhất của bản thân, đồng thời tránh được những rủi ro không đáng có.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên tập trung vào mục tiêu của bản thân và tránh bị ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Hãy làm những việc mà mình yêu thích. "Tôi nghĩ bạn thật khó hiểu nếu cứ tiếp tục nhận những công việc chỉ vì nghĩ rằng nó sẽ khiến hồ sơ xin việc của mình đẹp hơn", vị CEO Berkshire Hathaway chia sẻ.

Theo nghiên cứu, khi con người được làm những điều thật sự đam mê, họ sẽ có được sự liên kết giữa công việc, khả năng và những thứ có thể mang lại cho họ mục đích sống. Đây cũng là điều quan trọng khi đầu tư vào bản thân. Khi được làm những lĩnh vực mình thật sự đam mê, con người sẽ có sự kiên trì nhất định cũng như mong muốn tạo ra sự thay đổi, khác biệt cho chính mình, cho công ty, cộng đồng và xã hội.

Một trong những kỹ năng thông thường nhất mà mọi doanh nhân nên liên tục phát triển - dù có lạm phát hay không - đó chính là kỹ năng giao tiếp mà tỷ phú Warren Buffett muốn nhấn mạnh.

Ông Warren Buffett nói: "Nếu bạn không thể giao tiếp, nó giống như nháy mắt với một cô gái trong bóng tối - chẳng có gì xảy ra cả. Bạn có thể có tất cả trí tuệ trên thế giới, nhưng bạn phải có khả năng truyền tải nó. Và việc truyền tải là giao tiếp."

Nhà đầu tư lừng danh Warren Buffett - nay đã gần 90 tuổi - khẳng định rằng: Đầu tư vào việc phát triển kỹ năng giao tiếp của bạn có thể cải thiện giá trị của bạn lên 50%.

Cùng với đó, tỷ phú này cũng cho rằng, các nhà đầu tư phải biết kể những câu chuyện đầy cảm hứng vì những câu chuyện đó xây dựng lòng tin và tạo cảm xúc tích cực với đối tác, khách hàng và những người xung quanh.

Ông Warren Buffett lấy Steve Jobs - CEO Apple - làm ví dụ. Bài thuyết trình về iPhone của Steve Jobs vào năm 2007 là một trong những bài phát biểu kinh doanh hay nhất từng được đưa ra. Bằng một câu chuyện đơn giản, Steve Jobs đã thôi thúc khách hàng sở hữu một chiếc iPhone./.


Trần Ngọc

Theo VOV.VN

undefined