Dự báo

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Nhà đầu tư cần chú ý: CEO của các ngân hàng BofA, JPMorgan, Citigroup,..vừa đồng loạt đưa ra dự báo về nền kinh tế Mỹ năm 2023

12:00 | 25/04/2023

Một số ngân hàng top đầu thế giới vừa công bố báo cáo thu nhập trong tuần qua. Mọi con mắt đang đổ dồn vào các CEO của những gã khổng lồ phố Wall này để “nghe ngóng” liệu diễn biến thị trường sẽ ra sao trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Về tổng quan, lạm phát đã có dấu hiệu hạ nhiệt và toàn nền kinh tế đã có một số tín hiệu tích cực.

Bên cạnh đó, theo Markets Insider, trong các cuộc gọi thu nhập hàng quý, một số CEO ngân hàng hàng đầu đã đưa ra phân tích và dự báo về nền kinh tế trong năm 2023.

1. Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon

Jamie Dimon đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư về “những đám mây bão” đang “ẩn hiện” ở phía trước. “Nhìn chung, kinh tế Mỹ vẫn đang ở trạng thái ổn định. Người tiêu dùng vẫn tiếp tục chi tiêu, có bảng cân đối kế toán lành mạnh và các doanh nghiệp cũng đang hoạt động tốt”, ông Dimon cho biết.

“Tuy nhiên, đám mây đen quanh quẩn bên nền kinh tế Mỹ - những dấu hiệu mà các chuyên gia đã theo dõi trong năm vừa qua vẫn đang tiềm ẩn ở phía trước. Những biến động của ngành ngân hàng thế giới cũng đã làm tăng thêm những rủi ro này”, ông cho biết.

2. Giám đốc điều hành Bank of America (BofA) Brian Moynihan

Trong một cuộc gọi thu nhập, giám đốc Moynihan đã cảnh báo rằng Mỹ có thể sẽ xảy ra suy thoái. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng lạm phát đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

“Các dấu hiệu đang cho thấy kinh tế Mỹ có thể sẽ xảy ra suy thoái nhẹ dựa theo phân tích chi tiêu của người dân. Chúng tôi không cảm thấy hoạt động chi tiêu của họ chậm lại nhưng cũng thấy các khách hàng thương mại đang thận trọng hơn trong những quyết định về tiền”, ông nói.

“Về thực tế, tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức 3,5%, tăng trưởng tiền lương đang chậm lại và đảo ngược, điều này phản ánh các chỉ số lạm phát đang giảm xuống. Tuy vậy, chúng tôi quan sát thấy có thể vẫn có 1 cuộc suy thoái nhẹ”, Moynihan nhấn mạnh.

3. Giám đốc điều hành Citigroup Jane Fraser

Vị CEO của Citigroup từng dự đoán rằng Mỹ có thể sẽ rơi vào suy thoái nhẹ trong năm 2023. Các biến động của ngành ngân hàng trong thời gian gần đây phần nào chứng minh cho những lo ngại này.

“Chúng tôi đang ở vị trí vững chắc để điều tiết bất kỳ vấn đề nào một khi phải đối mặt - điều này phù hợp với tình hình hiện tại. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận thấy một vài sự kiện gần đây có khả năng sẽ giúp hạ nhiệt lạm phát”, bà nhấn mạnh.

4. Giám đốc điều hành Morgan Stanley James Gorman

Vị giám đốc cho rằng nền kinh tế Mỹ đang ở trong tình trạng tốt hơn nhiều so với thời kỳ khủng hoảng tài chính năm 2008. Ông cũng đã trấn an những lo ngại về biến động ngân hàng diện rộng bằng cách hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến sự sụp đổ của SVB vào tháng trước.

Mặc dù thế giới đã và có thể vẫn đang trải qua những rủi ro của ngành ngân hàng nhưng ông James Gorman vẫn tin rằng sự can thiệp mạnh mẽ của cơ quan quản lý ở cả hai bờ Đại Tây Dương đã ngăn chặn được thiệt hại.

5. Giám đốc điều hành State Street Ron O'Hanley

Trong một báo cáo thu nhập, O'Hanley đã thảo luận về việc điều kiện vĩ mô đã tác động thế nào tới hoạt động của ngành ngân hàng trong quý vừa qua, cũng như nhận xét về những nỗ lực nhằm ổn định hệ thống ngân hàng Mỹ của các tổ chức có thẩm quyền.

Ông cũng nói với các nhà đầu tư rằng: “Kết quả quý đầu tiên đã phản ánh khả năng phục hồi của mô hình kinh doanh của chúng tôi dù cho lãi suất liên tục tăng, thị trường cũng như ngành ngân hàng có nhiều biến động”.

Tham khảo Markets Insider

 

Nhất Lưu

Theo Nhịp sống thị trường

undefined