Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Chứng nhận thủy sản xuất khẩu vào nước Anh vẫn giữ đến ngày 31/3/2021

12:00 | 18/01/2021

Các doanh nghiệp chế biến thuỷ sản xuất khẩu vào thị trường Anh chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu ở Vương quốc Anh để có thêm thông tin yêu cầu kỹ thuật chi tiết về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cục Quản lý Chất Lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản (NAFIQAD) vừa có Công văn 1961/QLCLCL1 gửi các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cho biết giấy chứng nhận thủy sản, sản phẩm xuất khẩu vào Vương Quốc Anh sẽ vẫn nguyên giữ đến 31/3/2021.
Trong công văn, NAFIQAD cho biết nhận được văn bản ngày 18/12/2020 của Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (Defra) của Anh về việc cập nhật thỏa thuận thương mại đối với động vật và sản phẩm động vật.
Theo đó, trình tự, thủ tục chứng nhận thủy sản và sản phẩm thủy sản dùng làm thực phẩm tại Việt Nam để xuất khẩu vào Vương quốc Anh không thay đổi so với hiện nay cho đến ngày 31/3/2021.
Tuy nhiên, Defra cập nhật một số thay đổi liên quan kiểm soát nhập khẩu động vật sống và sản phẩm động vật về: Ghi nhãn thực phẩm; Mẫu chứng thư; Thông báo trước khi lô hàng tới cửa khẩu; Việc công nhận sản phẩm hàng hóa nước thứ 3; Các đầu mối liên hệ tại Anh.
Vì vậy, NAFIQAD đề nghị các DN chế biến thuỷ sản xuất khẩu vào thị trường Anh chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu ở Vương quốc Anh để có thêm yêu cầu kỹ thuật chi tiết về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với thủy sản, sản phẩm thủy sản nhập khẩu vào thị trường này.  Đặc biệt, việc thực hiện thông báo trước khi lô hàng đến cảng nhập khẩu theo hệ thống nhập khẩu sản phẩm, động vật, thực phẩm và thức ăn chăn nuôi (IPAFFS) thay thế cho hệ thống TRACENT hiện nay.

NGUYỄN HUYỀN

Theo Bizlive

undefined