Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Chủ tịch Quốc hội: 'Tăng cường chất vấn tại Ủy ban thường vụ'

12:00 | 16/04/2021

Hoạt động chất vấn, giải trình sẽ được tăng cường tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và tại Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban.

Chiều 15/4, chủ trì hội nghị của Ủy ban Thường vụ với các đại biểu chuyên trách ở Trung ương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết nội dung trên đã được nêu tại nghị quyết kỳ họp thứ 11 vừa qua; đồng thời, đây cũng là ý kiến của nhiều đại biểu ghi nhận tại hội nghị.

Theo ông, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV được đánh giá là "rất thành công trên tất cả các phương diện, nền móng để Quốc hội tiếp tục phát triển, nhưng cũng là thử thách đòi hỏi cơ quan dân cử của cả nước phải làm tốt hơn".

Khi xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội XIII, Quốc hội sẽ nghiên cứu, xây dựng đề án cụ thể trong từng lĩnh vực, xác định rõ cơ quan nào chủ trì, sản phẩm là gì, thời gian thực hiện, huy động các nguồn lực, nhất là tài nguyên chất xám của các chuyên gia, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các trường đại học và đặc biệt là đội ngũ các đại biểu Quốc hội chuyên trách qua các nhiệm kỳ...

Ông Vương Đình Huệ cũng ghi nhận đề xuất của các đại biểu về việc Quốc hội cần tăng cường hơn nữa kỷ luật, kỷ cương lập pháp; trong giám sát, phải gắn được trách nhiệm giải trình của tổ chức, cá nhân có liên quan, cá thể hóa trách nhiệm...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: Giang Huy

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: Giang Huy

Cùng với đó, bộ máy bên trong của Quốc hội sẽ tiếp tục được hoàn thiện hợp lý hơn; làm rõ hơn mối quan hệ giữa cơ quan quản lý chuyên môn, quản lý nhân sự, hoàn thiện chế độ chính sách để hỗ trợ đại biểu thực hiện tốt hơn trọng trách của mình.

Nhấn mạnh đổi mới của Quốc hội là quá trình liên tục, không ngừng nghỉ, ông Huệ mong muốn, với tâm huyết và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn phong phú, các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương dù tái cử hay chuyển sang nhiệm vụ khác sẽ luôn quan tâm, đóng góp cho hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất.

 


Hoàng Thùy

Theo VnEconomy

undefined