Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Công trình “Step House” tại tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam thắng giải Thiết kế quốc tế lớn nhất Thế giới

12:00 | 28/05/2019

Vừa qua, công trình Step House - khách sạn nghỉ dưỡng theo phong cách biệt thự tại tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam do 2 Kiến trúc sư người Nhật của công ty TNHH Văn phòng 03 Việt Nam đã chiến thắng giải Đồng, hạng mục Thiết kế kiến trúc trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế lớn nhất Thế giới “A’Design Award & Competition 2018”, được tổ chức tại Milan, Ý.


Thiết kế của khách sạn là sự kết hợp hài hòa giữa phương pháp mô phỏng hình dáng công trình trên máy tính cùng những kinh nghiệm thiết kế truyền thống tại Việt Nam. Điều đặc biệt là công trình có thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết và thiên nhiên vốn có tại bản địa nên các thiết bị cơ khí như điều hòa hay vật liệu chức năng được hạn chế sử dụng. Do đó thời gian xây dựng và vận hành được rút ngắn đáng kể.



Chia sẻ về thiết kế đặc biệt của công trình, ông Takemori Hiroomi - Giám đốc công ty nhấn mạnh:

“Toàn bộ công trình được đục lỗ, bằng cách tổng hợp hướng và thời gian đổ bóng của ngôi nhà. Chúng tôi chọn hình dáng và hướng của ngôi nhà sao cho nhiệt lượng là thấp nhất bằng cách tổng hợp các phân tích rồi mới đưa ra quyết định thiết kế. Thêm vào đó, tôi đã thông qua phương pháp thiết kế mái bằng gỗ, sao cho khớp gỗ này được truyền một cách vừa vặn đến góc mà có thể được mở rộng ngay lập tức, khiến không gian được mở rộng ra. Điều này đảm bảo việc thông thoáng của toàn bộ căn nhà.”

 

Trang web chính thức của giải thưởng "A 'Design Award & Competition 2018"

https://competition.adesignaward.com/design.php?ID=68697


PV

undefined