Nghiên cứu

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Lời dự báo cho năm Quý Mão 2023 - Nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh

12:00 | 05/01/2023

Hàng năm, nhà nghiên cứu Lý học Đông phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh đều có dự báo về tình hình kinh tế, xã hội của thế giới và Việt Nam. Năm nay không ngoại lệ, chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc những dự báo của ông về nhiều mặt của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong năm Quý Mão - 2023 Việt Lịch. Sau đây là toàn bộ những chia sẻ của ông.

Nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Thưa quý vị và các bạn, hàng năm tôi đều có dự báo tình hình tế xã hội của thế giới và Việt Nam. Năm nay theo thông lệ tôi tiếp tục xin được chia sẻ với quý vị và các bạn dự báo của tôi về nhiều mặt của thế giới và Việt Nam năm Quý Mão 2023 Việt Lịch.

 

DỰ BÁO THẾ GIỚI NĂM 2023

Năm Quý Mão là năm sao Thái Tuế chiếu đúng trục Đông Tây, là đường Hoàng đạo của trái Đất. Đây cũng là trục tương tác mạnh của vũ trụ lên Địa cầu theo chu kỳ 12 năm một lần. Nhưng sự tương tác của Thái Tuế, năm nay đặc biệt mạnh mẽ hơn, với nhiều yếu tố xấu, được mô tả theo mô hình Huyền Không Lạc Việt phi tình. Bởi vậy, sự kết hợp với sao Thái Tuế (sao Mộc) với các tương tác khác, sẽ tương tác rất mạnh lên Địa cầu. Do đó, năm Quý Mão Việt lịch (Năm 2023), thế giới sẽ bị ảnh hưởng rất lớn về nhiều mặt liên quan đến xã hội, chính trị, kinh tế trên Địa cầu. Dưới đây là mô hình Huyền Không Lạc Việt phi tinh, năm Quý Mão, để bạn đọc tham khảo.

Về phương pháp dự báo theo mô hình Huyền không Lạc Việt phi tinh thì hai sao xấu nhất của mô hình này, là số 5 (Ngũ Hoàng) và số 2 (Nhị Hắc). Các sao ký hiệu 4 (Tứ Lục)/ 9 (Cửu Tử) thuần Kim (Theo Lạc Việt. Sách Hán là 2/ 7). Trên cơ sở này, chúng ta có thể nhận thấy những diễn biến xã hội, chính trị, kinh tế trên Địa cầu, có thể dự báo như sau:

Về kinh tế thế giới

Do trung cung thuộc hành Thổ bị sinh xuất bởi sao thuộc hành Kim (4 )theo Lạc Việt. Cho nên, kinh tế thế giới năm 2023 bị suy thoái nặng nề, thậm chí có ngành nghề bị xoá sổ. Nếu như các năm trước kinh tế thế giới cũng bị khủng hoảng, do sự phát triển thiếu cân đối thì năm nay dùng từ  “suy thoái” là chính xác hơn cả. Sự ổn định kinh tế năm Quý Mão, hầu hết trông đợi vào sự kinh doanh vừa và nhỏ. Những tập đoàn lớn sẽ ảnh hưởng, do thị trường không ổn định. Chính phủ một số nước trên thế giới sẽ khủng hoảng. Có một số chính phủ không hoạt động được hết nhiệm kỳ.

An ninh lương thực, thực phẩm năm tới trên thế giới sẽ có nhiều vùng mất mùa. Nhiều vùng sản xuất lương thực ảnh hưởng bởi Thiên tai- Hạn hán- Lũ lụt- Mất mùa… Bởi vậy, sẽ có một cuộc khủng hoảng lương thực trên diện rộng. Do đó những nước sản xuất lương thực phải có kế hoạch dự trữ để phòng khi đói kém xảy ra.

Đặc biệt về bất động sản thế giới năm Quý Mão 2023

Quý vị sẽ nhìn lại bảng đồ Huyền không ở trên sẽ thấy sao Tứ Lục (4) thuộc hành Kim nằm tại trung cung với sao Nhị Hắc (2). Đồng thời vận này là vận 8 vận của Thái Tuế. Như vậy Trung cung Thở sinh xuất Kim (4) và bị lương Thổ (Nhị Hắc 2) lại nằm trong vận 8 (số 8 - vận của Thái Tuế). Cho nê, Thổ khí năm tới bị khắc rất mạnh.

Do đó vấn đề bất động sản (thuộc hành Thổ) sẽ bị xung sát mạnh. Tất cả những mối quan hệ liên quan đến bất động sản, như:

Dự án thi công xây dựng và tiến độ liên quan; giao dịch bất dộng sản, xây dựng nhà ở và khu đô thị….sẽ bị ngừng trệ và điêu đứng.

Đây là một nguyên nhân rất quan trọng tác động xấu đến kinh tế thế giới năm Quý Mão 2023.

Nó sẽ kéo theo những hệ lụy, liên quan đến ngành kinh doanh khác liên quan đến kinh tế thị trường là Ngân hàng. Đương nhiên, chúng ta phải hiểu rằng Ngân hàng là ngành tác động mạnh lên kinh tế toàn cầu. Mà đã bị khủng hoảng, suy thoái thì nền kinh tế toàn cầu sẽ đi về đâu?

Việt Nam chỉ là một phần tử trong nền kinh tế thế giới. Cho nên cần có đối sách thích hợp để tránh bị cuốn hút vào tình hình xấu của bất động sản chung trên toàn thế giới. Ít nhất – nếu không thể phát triển được thì không thể suy thoái nặng hơn.

 

Về Thiên tai - Nhân hoạ

1/ Thiên Tai.

Năm 2023 có thể nói có rất nhiều thiên tai xảy ra: động đất, núi lửa, bão, cháy nổ… cũng có nhiều di sản văn hóa sẽ bị sụp đổ. Nếu năm 2022 đã nhiều sự kiện thiên tai xảy ra thì năm Quý Mão sẽ xảy ra với mức độ lờn hơn nhiều. Những sự kiện này mặc dù xảy ra mang tính cục bộ địa phương, nhưng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống toàn cầu, khiến cho con người chú ý hơn đến cuộc sống của mình. Năm tới nạn cháy rừng sẽ nghiêm trọng hơn nhiều. Đặc biệt là động đất, núi lửa..chủ yếu xảy ra ở phía Tây và Nam Thái Bình Dương. Dịch bệnh tiếp tục hoành hành.

2/ Nhân Hoạ.

Nếu không tính máy bay chiến đấu thì những tai nạn như lật tàu lửa, đắm thuyền và rơi máy bay sẽ nhiều hơn năm nay 2022. Năm tới tuy không có đại dịch lớn như Covid, trên thực tế vẫn tồn tại. Nhưng các bệnh về thần kinh, phổi sẽ bùng phát cục bộ ở một số quốc gia.

3/ Khủng hoảng Quan hệ quốc tế và chiến tranh.

Do Thái Tuế chiếu chính Đông, cho nên khả năng căng thẳng quan hệ giữa các siêu cường nên rất dễ xảy ra chiến tranh giữa các nước lớn ở Hoa Đông. Tuy không phải là chiến tranh thế giới. Theo quan điểm của tôi là các nước chia làm các phe phái đánh nhau như thế chiến thứ Nhất và thứ Hai. Nhưng nó là các cuộc chiến lớn giữa các siêu cường.

4/ Văn hoá – Giáo dục và các phát minh:

Trong năm tới các thành tựu phát triển khoa học sẽ rất phát triển. Đặc biệt về vật lý, lý thuyết và các phương tiện liên quan. Các gía trị văn hoá cổ bắt đầu được chú ý đến. Sẽ có nhiều tác phẩm văn học, khảo cổ và di tích được chú ý. Trên thế giới sẽ có những cuộc tranh luận về các lý thuyết khoa hoc hiện đại.

Kết luận

Theo dự đoán của tôi thì năm tới thế giới xấu nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. Tuy nhiên dự báo này chỉ nói phần tổng quát chung, còn từng đất nước cụ thể trong tập hợp chung vẫn có thể tìm cách phát huy cái tốt hạn chế cái xấu để phát triển.

 

DỰ BÁO VIỆT NAM NĂM 2023

Trong cuộc khủng hoảng suy thoái kinh tế thế giới này nặng nhất từ 20 năm nay, đương nhiên Việt Nam là một phần tử của thế giới, cho nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Nhưng chính vì vị trí địa chiến lược của Việt Nam trong quan hệ quốc tế giữa các nước lớn, nên Việt Nam sẽ không ảnh hưởng nhiều. Việt Nam nên cải tiến các phương thức quản lý và tổ chức các mối quan hệ xã hội, để phù hợp với sự phát triển hiện nay.

Bởi vậy sự ảnh hưởng xấu của suy thoái kinh tế thế giới chỉ là một yếu tố được tính toán tới chứ không phải tác động nghiêm trọng tới VN. Việt Nam cần có những chính sách cởi mở hơn cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào trong nước.

Như phần trên tôi đã trình bày: năm 2023 sẽ phát triển về văn hoá và các phát minh... VN không bị Thái Tuế chính chiếu, vì ở phương Đông Nam Địa cầu theo định tâm Địa lý Lạc Việt (Kim tự tháp Kheof). Cho nên thuận theo thời vận, Việt Nam cần chú ý phát triển giáo dục và phát triển các mối quan hệ xã hội, có chọn lọc trên nền tảng văn hoá truyền thống. Năm tới, riêng Việt Nam và một số nước trên thế giới sẽ phát triển văn hoá - du lịch. Cho nên cần phát triển những giá trị văn hoá truyền thống. Lợi thế của Việt Nam không phải là các phương tiện hiện đại mà chính là văn hoá truyền thống- ẩm thực di sản văn hoá truyền thống độc đáo và lâu đời… Việt Nam nên phát huy lợi thế này.

Do dự báo khủng hoảng an ninh lương thực năm tới của thế giới khá nghiêm trọng nên Việt Nam cần cân nhắc xem xét kỹ các vấn đề xuất khẩu thóc gạo. Năm tới thiên tai dịch bệnh ở Việt Nam ít bị ảnh hưởng của thế giới.

 

Hai cuốn sách về cội nguồn văn minh Đông Phương của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Địa lý phong thủy gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh, tên thật là Nguyễn Vũ Diệu, bút danh Thiên Sứ. Ông là người sáng lập Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương, đồng thời cũng là người nghiên cứu và chứng minh Kinh Dịch có nguồn gốc từ dân tộc Việt cổ xưa. Là tác giả của rất nhiều đầu sách nổi tiếng như: Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại, Thời Hùng Vương và bí ẩn Lục thập hoa giáp, Tìm về cội nguồn Kinh dịch, Đức Phật khai ngộ tính thấy (hay Định mệnh có thật hay không?), Hà đồ trong văn minh Lạc Việt, Thuyết Âm dương Ngũ hành – Lý thuyết thống nhất,….

Bạn đọc có thể theo dõi thêm trên các kênh chính thống của chuyên gia:

 

 

 

PV

undefined

Các tin khác

Bảo vệ nền tảng của Đảng Cộng sản Việt Nam - Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ về phát triển kinh tế trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 (10/10) Tăng cường nhận thức về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong thời đại mới (29/05) Phát hiện 2 khoáng chất chưa từng được biết đến ẩn trong thiên thạch rơi xuống Trái đất (26/12) Mỹ công bố đột phá trong nghiên cứu năng lượng nhiệt hạch (14/12) Phát hiện 'đại dương thứ 6' trên Trái Đất sở hữu thể tích gấp 3 lần tất cả các đại dương cộng lại? (04/10) Đánh giá tác động của Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022-2023 (09/02) Các yếu tố tác động đến quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế (01/11) Nhận diện các yếu tố tác động đến hiệu quả kinh tế - xã hội của các doanh nghiệp bốn ngành công nghiệp trọng yếu (15/09) Quy mô và cơ cấu thu ngân sách hợp lý: kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam (14/09) Đo lường hiệu quả hoạt động doanh nghiệp qua chỉ số giá trị thị trường và chỉ số giá trị sổ sách bằng phương pháp máy học (10/09)